Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Top 10 ca khúc dẫn đầu lượt nghe trên bảng đề cử bài hát cho liveshow tháng 12/2013

Top 10 ca khúc dẫn đầu lượt nghe trên bảng đề cử bài hát cho liveshow tháng 12/2013

Thời gian bình chọn bằng lượt nghe các bài hát trên Bảng bài hát đề cử cho liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 12/2013 diễn ra từ 0h00 ngày 17/10 và kết thúc vào 23h59' ngày 13/11/2013. Sau gần một tháng bình chọn, danh  10 ca khúc có lượt nghe nhiều nhất đã chính thức được xác định.

Có thể thấy trong danh sách ca khúc lọt vào top 10 có nhiều bản “hit” đang gây được hiệu ứng mạnh trên cộng đồng mạng trong suốt thời gian qua như: “Quê em mùa nước lũ” (bd: Phương Mỹ Chi), “Chỉ còn lại tình yêu” (bd: Bùi Anh Tuấn), “Khi màu nắng tắt” (bd: Phạm Thu Hà), “Anyway I love you” (bd: Quốc Thiên), “Đời tư” (bd: Thu Minh), … Ngoài ra, sự góp mặt của những giọng ca mới nổi hiện nay là ca sĩ Đỗ Xuân Sơn, Phú Luân, Đào Bá Lộc với các ca khúc “Radio” và “Tháng ngày không trở lại” cũng làm cuộc rượt đuổi giành vị trí trong Top 10 ca khúc có lượt nghe cao nhất tháng này trở nên kịch tính, hấp dẫn. 
Vị trí dẫn đầu lượt nghe thuộc về ca khúc “Quê em mùa nước lũ” (st: Tiến Luân) được thể hiện qua giọng hát của chị Bảy Phương Mỹ Chi. Bắt đầu được khán giả chú ý từ sau cuộc thi Giọng hát Việt nhí, Phương Mỹ Chi nhanh chóng có bước tiến trong con đường âm nhạc của mình và được xem là hiện tượng dân ca mới. Với chất giọng ngọt ngào, da diết, trải nghiệm hơn so tuổi lên 10, Phương Mỹ Chi đã làm mới ca khúc “Quê em mùa nước lũ” - vốn đã quen thuộc với giọng hát của ca sĩ Hương Lan. Trong cuộc bình chọn bằng lượt nghe trên bảng đề cử tháng 12, ngay từ khi góp mặt “Quê em mùa nước lũ” đã luôn có lượt nghe cao và nhanh chóng duy trì ở ngôi vị dẫn đầu với khoảng cách an toàn với các ca khúc phía sau. Sự bứt phá càng ngoạn mục vào ngày cuối cùng đã cho thấy “Quê em mùa nước lũ” luôn nhận được sự ủng hộ lớn của khán giả yêu nhạc. Cũng với kết quả này, “Quê em mùa nước lũ” là ca khúc đầu tiên cầm chắc tấm vé vào liveshow tháng 12 tới. Đây cũng là lần đầu tiên Phương Mỹ Chi đến với sân khấu Bài hát yêu thích và khán giả Hà Nội.


Vị trí thứ 2 trên bảng đề cử lượt nghe tháng này là “Chỉ còn lại tình yêu” (biểu diễn: Bùi Anh Tuấn, sáng tác: Tiến Minh) với hơn 6200 lượt nghe chiếm 4.37% bình chọn. Tuy là một ca sĩ còn khá trẻ và vấp phải không ít những rắc rối khi tham gia hoạt động nghệ thuật nhưng thời gian gần đây Bùi Anh Tuấn đã chứng tỏ cho khán giả thấy sự trưởng thành và quyết tâm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của mình. Tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khá nhiều khán giả trẻ, “Chỉ còn lại tình yêu” của Bùi Anh Tuấn đang hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thú vị nếu được góp mặt vào liveshow tháng tới. “Chỉ còn lại tình yêu” dù mới xuất hiện trên bảng đề cử từ 1/10, nhưng chỉ sau thời gian ngắn, bản hit này đã nhanh chóng nhận được lượt nghe rất cao trên bảng đề cử lượt nghe tháng 10 và tiếp tục duy trì sức nóng đến tháng 11. Điều này cho thấy, ca khúc “Chỉ còn lại tình yêu” cũng như “chàng ca sĩ tóc xù” vẫn tiếp tục nhận được sự yêu mến của khán giả.                                                                                                    
Giữ vị trí thứ 3 trên bảng đề cử lượt nghe tháng này là “Radio” (bd: Phú Luân & Đỗ Xuân Sơn) với hơn 5000 lượt nghe chiếm 3.53% bình chọn. Suốt trong thời gian đầu bình chọn, ca khúc này đã có lúc ở vị trí dẫn đầu bảng đề cử và sau đó bị soán ngôi vị quán quân vào tay của “Quê em mùa nước lũ”. "Radio” là ca khúc có giai điệu mang đậm phong cách R&B nhanh, mạnh và giai điệu sôi động đã nhận được sự yêu thích của khán giả trẻ. Là ca khúc hay do nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sáng tác, "Radio" đã được rất nhiều ca sĩ lựa chọn thể hiện.  Cũng với ca khúc này, trước đó, Đông Hùng đã từng có màn solo khá thành công trong liveshow tháng 3/2013. Vì vậy, việc "Radio” (bd: Phú Luân & Đỗ Xuân Sơn) tiếp tục có thứ hạng cao trên bảng đề cử tháng 11 đã cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ của khán giả dành cho cặp đôi ăn ý này. “Radio” sẽ là ca khúc rất thích hợp nếu được biểu diễn ở Hà Nội vào ngày đầu của tháng 12 tới.
Được đánh giá cao trong các chương trình âm nhạc thực tế và những hoạt động nghệ thuật thời gian gần đây, Đào Bá Lộc tiếp tục gây ấn tượng với khán giả về hình ảnh một người nhạc sĩ - ca sĩ đa năng trong “Tháng ngày không trở lại”. Gu âm nhạc tốt cùng sự vui vẻ, hồn nhiên, nhẹ nhàng đôi khi khá nữ tính là hình ảnh quen thuộc của Đào Bá Lộc. Trở lại chương trình BHYT tháng 12, sau các hit “Vì”, “Lời xin lỗi”, “Sẽ thôi chờ mong”... Đào Bá Lộc đang rất hy vọng bản ballad “Tháng ngày không trở lại” nếu được biểu diễn trong chương trình sẽ được khán giả yêu thích. Ca khúc này hiện đang đứng ở vị trí thứ 4 trong top 10 ca khúc có lượt nghe cao nhất trên bảng đề cử tháng này. Đào Bá Lộc chia sẻ cảm xúc để viết lên bản hit là khi anh đang trở về TP HCM sau một chuyến lưu diễn xa. Nội dung ca khúc xoay quanh cảm xúc của người thứ ba trong một câu chuyện tình, đã phải trải qua nhiều tâm trạng, khi hạnh phúc, lúc đau khổ, nuối tiếc nhưng rồi quyết định rút lui để người mình yêu hạnh phúc. Bài hát được nhạc sĩ Đằng Phương hòa âm và khi tung ra dưới dạng single đã nhận được nhiều lời khen ngợi của các đồng nghiệp, người hâm mộ.
Giọng ca Nguyễn Trần Minh Sang bắt đầu được nhiều khán giả trẻ biết đến khi anh thể hiện khá thành công ca khúc dân gian đương đại “Thư pháp” (st: Nguyễn Duy Hùng) trong vòng đo ván chương trình Giọng hát Việt. Dù là một ca khúc có rất nhiều quãng khó, chuyển giọng thật, giọng giả đầy biến hóa nhưng Minh Sang đã làm khá tốt, thậm chí đã bùng nổ và nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn và khán giả. Không tiếp tục chọn dòng nhạc sở trường mang đậm chất trữ tình, Minh Sang khẳng định cho người nghe thấy sự thay đổi, lột xác của mình. Ca khúc mang đến cho người nghe những cảm xúc lắng đọng, sâu sắc này giữ vị trí thứ 5 trên bảng đề cử cho liveshow Bài hát yêu thích tháng 12.
Là ca khúc mới, lọt vào top 10 trên bảng đề cử khá muộn nhưng “Khi màu nắng tắt” (bd: Phạm Thu Hà) nhanh chóng vươn lên trong giai đoạn cuối để giữ vị trí thứ 6 bài hát có lượt nghe cao nhất trên bảng đề cử bài hát cho liveshow tháng 12. Ca khúc cũng là tên single mới nhất của Phạm Thu Hà và được giới thiệu rộng rãi tới người nghe qua kênh online trong nước và quốc tế. Là ca sĩ say mê và yêu thích dòng nhạc bán cổ điển (semiclassical) và dòng nhạc trữ tình trữ lãng mạn của Việt Nam, Phạm Thu Hà đã tự chọn cho mình một dòng nhạc và giọng hát cần được khổ luyện. “Khi màu nắng tắt” được xem là ca khúc “đo ni đóng giày” cho chất giọng bán cổ điển cao sáng, thanh nhẹ của Phạm Thu Hà. Với lần xuất hiện đầu tiên thành công trên các sân khấu Bài hát yêu thích trước đây, “Khi màu nắng tắt” hứa hẹn sẽ tiếp tục giúp khán giả yêu nhạc được trải nghiệm với một không gian bán cổ điển sang trọng.
Có thể nói, năm 2013 là một năm khá tất bật của Quốc Thiên. Anh liên tục cho ra đời những single, ca khúc  để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Anh cũng là gương mặt quen trong các liveshow BHYT, qua mỗi lần xuất hiện quán quân Idol 2008 Quốc Thiên lại mang đến cho khán giả một cảm nhận mới với sự trưởng thành rõ rệt. Tiếp nối  những thành công ấy, chàng ca sĩ “Lạc” tiếp tục tung ra single “Rồi cũng mất nhau” với một hình ảnh khá lạ. Đây là một bản pop ballad lãng mạn, sâu lắng, đã từng được tác giả thể hiện với cái tên khác là "Bức tranh từ nước mắt". Single này gồm ba ca khúc: “Rồi cũng mất nhau”,“Mỗi đêm tôi về” và “Anyway I love you” với tiết tấu vui tươi của RnB. Sự trở lại trong Liveshow BHYT tháng 12 của giọng ca Idol đã mang đến cho công chúng tâm trạng háo hức đợi chờ bởi hiện “Anyway I love you” đang gây hiệu ứng rất lớn khi đứng thứ 7 lượt nghe từ phía khán giả trong hơn 2000 ca khúc góp mặt.
“Đời tư” (Thu Minh) và “I love music” (Thanh Huyền) là 2 ca khúc đã có mặt trên bảng đề cử BHYT và lần lượt giữ vị trí thứ 8 và 9 trong top 10 bài hát có lượt nghe cao nhất tháng 12. “Đời tư” là một ca khúc mang đậm dấu ấn của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong với phong cách electronic- dance rất đặc trưng và được xem là ca khúc rất phù hợp với giọng hát đầy nội lực, chiều sâu và dễ gây bùng nổ của Thu Minh. Bên cạnh đó, Thanh Huyền - quán quân Sao Mai 2013 cũng có sự xuất hiện khá ấn tượng khi lần đầu tiên tham gia Bảng đề cử Bài hát yêu thích. Với phong cách trẻ trung và giọng hát phóng khoáng, khỏe khoắn, cô ca sĩ trẻ Thanh Huyền nhanh chóng tạo được sức hút với khán giả yêu nhạc. Ca khúc “I love music”  một sáng tác của ca sĩ Giáng Son do Thanh Huyền thể hiện nhận được hơn 2.400 lượt nghe và dành vị trí thứ 9.
Cũng xuất hiện trong chặng cuối của cuộc bình chọn nhưng “Căn nhà vắng” (bd: nhóm Artista) đã xuất sắc đánh bại các đối thủ khác để về chung cuộc với vị trí thứ 10 trên bảng đề cử. Tuy đều không xuất thân từ những cuộc thi âm nhạc, được đào tạo thanh nhạc chuyên nghiệp nhưng ba chàng trai trong nhóm Artista đang có sự ổn định và vị trí nhất định trong làng nhạc Việt. Có thể nói, sau rất lâu không xuất hiện trong chương trình Bài hát yêu thích, sự trở lại đầy mạnh mẽ của nhóm hứa hẹn sẽ có sự bất ngờ với “Căn nhà vắng”.
Ngoài thứ hạng trên bảng đề cử lượt nghe của các ca khúc thì 50% quyền quyết định đến việc tìm ra 12 ca khúc sẽ chính thức được biểu diễn trong liveshow phụ thuộc vào HĐTC. Đến thời điểm này các thành viên đầu tiên của HĐTC đã gửi kết quả bình chọn về cho BTC. Danh sách 12 ca khúc chính thức vào biểu diễn trong liveshow tháng 12 sẽ xác định trong vòng 2 ngày tới. Liveshow BHYT tháng 12 được tổ chức vào 21h ngày 1/12/2013 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.
Nguồn:BaiHatYeuThich

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét