Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Những ca sĩ Việt khiến fan trở thành 'Fan Cuồng"


Những ca sĩ Việt khiến fan trở thành 'thánh cuồng'

Không chỉ Kpop mới khiến người hâm mộ trở nên cuồng nhiệt, "máu chiến" hết mình. Trong showbiz Việt, fan của Phương Mỹ Chi hay Mỹ Tâm... cũng cuồng nhiệt chẳng thua ai.
"Chị Bảy" Phương Mỹ Chi
Là cái tên mới xuất hiện trong showbiz Việt sau cuộc thi The Voice Kidsnhưng "chị Bảy" nhanh chóng thu hút sự chú ý và yêu mến đặc biệt từ người hâm mộ. Số lượng fan của Mỹ Chi tăng lên từng ngày. Tới bây giờ, cô nhóc 10 tuổi đã có FC ở khắp dọc đất nước. Độ cuồng nhiệt, máu lửa của họ hoàn toàn tỷ lệ nghịch với dòng nhạc dân ca cô nhóc vẫn thể hiện khi đứng trên sân khấu.
Khi gia đình "chị Bảy" ra Hà Nội biểu diễn, fan Sài Gòn tập trung ở sân bay Tân Sơn Nhất để nói lời tiễn biệt. Trong khi đó, các fan Hà Nội lại cất công chuẩn bị từ xe cộ tới khẩu hiệu, băng-rôn để ra phi trường Nội Bài chào đón. Họ cũng có mặt đông đảo để cổ vũ trong các đêm nhạc mà cô bé tham gia. Gia đình Phương Mỹ Chi "lạ nước, lạ cái" khi có mặt ở Thủ đô, người hâm mộ lại giúp họ việc di chuyển, ăn uống...

Người hâm mộ trải dài từ Bắc chí Nam, tình cảm các fan dành cho Phương Mỹ Chi rất nồng nhiệt và ngọt ngào.
Những lời yêu thương ngọt ngào luôn được fan cuồng của "chị Bảy" ủng hộ và thậm chí còn "tung hoa" nhiệt tình. Nhưng họ không thể chấp nhận bất cứ lời chê trách nào - dù là nhỏ nhất. Một lời khen Quang Anh hay Ngọc Duy có thể khiến người hâm mộ Phương Mỹ Chi mặt nặng mày nhẹ và mạnh tay hơn là... khóa luôn trang cá nhân của kẻ trót lỡ miệng.
Không dừng ở đó, người chê trách còn bị "ném đá" tới mức nhiều cư dân mạng nói vui là dư thừa để xây nhà kiên cố. Sau đêm chung kết củaGiọng hát Việt nhí và đặc biệt là hàng loạt sự cố không đáng có với Phương Mỹ Chi gần đây như ồn ào gia đình em hét giá, cô nhóc đứng trước nguy cơ bị đuổi học vì nghỉ quá nhiều..., các fan của "chị Bảy" càng làm dư luận "rét run" bởi sự cuồng nhiệt tới quá khích. Bất cứ thông tin nào khiến họ không hài lòng, ngay lập tức sẽ xuất hiện vô số bình luận mang ý chê bài rồi chỉ trích và bới móc rất nặng nề.
Mỹ Tâm
Sau nhiều năm "chinh chiến" trong làng giải trí, "họa mi tóc nâu" có cả một hệ thống FC rất quy củ, chỉn chu ở từng vùng, miền khác nhau. So với các fan Kpop, người hâm mộ Mỹ Tâm cuồng nhiệt chẳng hề thua kém, nếu không muốn nói là có phần nổi trội hơn. Họ luôn theo sát và ủng hộ thần tượng trong mọi ngã rẽ của sự nghiệp và cuộc sống riêng. Có ý kiến còn cho rằng fan cũng là một nguyên nhân để nhà sản xuấtVietnam Idol mời cô quay lại ghế nóng.
Mỹ Tâm trong vòng vây của các fan.
Nhưng đôi khi vì quá yêu, chính các fan lại làm Mỹ Tâm rầu lòng. Ví như khi họ buông lời khiếm nhã về các đồng nghiệp của "họa mi tóc nâu" như Đàm Vĩnh Hưng trên nhiều diễn đàn. Hay lần các fan hô vang "Đập tan dối gian" - ca từ trong một bài hát của Mỹ Tâm - trong khi Hồ Ngọc Hà nhận một giải thưởng âm nhạc...
Đây cũng là nguyên do nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng hơn một lần phải đăng đàn yêu cầu người hâm mộ giữ bình tĩnh và kiềm chế: "Chúng ta tự hào là một FC đẳng cấp nhất mà báo giới cũng như các nghệ sĩ đã ưu ái phong tặng, nên chúng ta phải giữ mãi đẳng cấp đó với tình đoàn kết, văn hoá, ứng xử để xứng danh là một FC đứng đầu vững mạnh. Với niềm tin này, Tâm hy vọng mình sẽ không phải đọc những lời nói không hay của FC mình đối với các ca sĩ khác nữa ở bất cứ diễn đàn nào".
Hồ Ngọc Hà
FC của Hà Hồ cũng đông đảo không thua kém đàn em Phương Mỹ Chi hay cô bạn đồng nghiệp Mỹ Tâm. Số lượng người hâm mộ nữ ca sĩ trải dài từ Việt Nam ra tận nước ngoài. 
Người hâm mộ luôn dành cho Hồ Ngọc Hà tình cảm đặc biệt nhất.
Một điểm nổi bật khác giúp Hồ Ngọc Hà ghi điểm trong lòng các fan là sự bình tĩnh, tự chủ và mạnh mẽ trong mọi tình huống. Cô là ca sĩ hiếm hoi của showbiz Việt từng trải qua nhiều sóng gió và cả scandal. Nhưng cách hành xử điềm tĩnh lại giúp Hà Hồ dễ dàng vượt qua mọi thử thách. Chân dài mê ca hát hút các fan bởi sự chân tình, cởi mở và rất trẻ trung của mình. Chính bởi vậy, nhất cử nhất động của nữ ca sĩ sinh năm 1984 đều được người hâm mộ gần xa ủng hộ hết lòng. Mỗi chia sẻ của Hà Hồ trên trang cá nhân chỉ trong chớp mắt đã có hàng ngàn lượt "like" và bình luận.
Thêm một điểm cộng khác cho fan Hồ Ngọc Hà là cuồng nhưng không quá khích. Nhiều người cho rằng họ chưa đủ nhiệt với thần tượng. Nhưng ở một góc nhìn khác, đó lại là cách hành xử văn minh và lịch sự mà nhiều FC cần học tập.
Đàm Vĩnh Hưng
FC của Mr. Đàm có cái tên rất xì tin là Pig Family nhưng độ tuổi của người hâm mộ lại trải dài từ bé xíu tới lão làng.  Điều này chẳng hề ảnh hưởng tới sự cuồng nhiệt họ dành cho thần tượng. Có không ít fan lặn lội theo chân Mr. Đàm đi khắp nơi biểu diễn. Mới đây còn có fan săm cả hình của nam ca sĩ lên bắp tay để thể hiện tình yêu.
Cụ già xếp hàng chờ xin chữ ký của Đàm Vĩnh Hưng...
... Trong khi fan trẻ xăm hình anh lên bắp tay để bày tỏ tình cảm.
Mỗi lần Mr. Đàm phải đối mặt với scandal hay ì xèo từ dư luận, chính các fan là người đứng ra bênh vực, bảo vệ anh mạnh mẽ nhất. Ví dụ điển hình nhất là vụ ồn ào với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cách đây không lâu. Bị nhạc sĩ già chê, Mr. Đàm phản hồi khá gay gắt. Nhưng các fan vẫn hết lòng ủng hộ anh và cho rằng cái nhìn của Nguyễn Ánh 9 là của người già, không hợp với thời đại hiện tại.
Dẫu vậy, Mr. Đàm cũng là người gặp nhiều rắc rối với fan nhất. Anh từng chia sẻ có fan rất nhõng nhẽo và chỉ thích được chiều chuộng. Có lúc anh phải đứng ra làm quan tòa nhưng đôi khi lại là... tội phạm với người hâm mộ. Anh từng bị người ta giả làm fan rồi xịt hơi cay vào mắt. Chính anh cũng là người dở khóc dở cười vì fan liên tiếp "tặng"... vàng giả trên sân khấu tới 3-4 lần chỉ trong một đêm diễn. 
Đan Trường
FC của anh Bo quy củ không kém fan club. Ngoài các hoạt động giao lưu, offline, có khi, nam ca sĩ còn tổ chức để các fan thân thiết cùng đi nghỉ mát với mình. Tình cảm anh dành cho các fan và ngược lại thân thiết tới mức, một fan cất công sang tận Mỹ trợ giúp vợ chồng Đan Trường quản lý nhà hàng Bobo Drinks mới mở. 
Trong hoạn nạn, Đan Trường đã hiểu thêm về tình cảm fan dành cho mình.
Trong sóng gió, người hâm mộ luôn dành niềm tin ở nam ca sĩ chứ không vội vã nghi ngờ hay thay lòng. Mới đây, nam ca sĩ vướng phải scandal động trời nhất kể từ khi bước chân vào làng giải trí là vụ án tình - tiền cùng một fan ở Úc. Những  người hâm mộ khác không chỉ bênh vực, bảo vệ mà còn hết lòng ủng hộ anh. Trong những chuyến lưu diễn sau đó, họ rầm rộ có mặt và dành tặng anh những bó hoa, những cái ôm chan chứa tình cảm.
Qua cơn bão ồn ào nói trên, một câu hỏi được đặt ngược lại là nếu không yêu thương Đan Trường, tại sao rất nhiều người sẵn sàng ủng hộ anh những khoản tiền chẳng hề nhỏ để chăm chút cho các sản phẩm âm nhạc?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét